Mẹo thiết kế hút mắt cho phòng bếp dưới 8m²

Những mẹo bài trí nhỏ dưới đây sẽ giúp các bà nội trợ sở hữu phòng bếp có diện tích vỏn vẹn dưới 8m² nhưng vẫn tiện lợi, khoa học và đẹp mắt.

Có thể nói, phòng bếp là không gian mà chị em phụ nữ thường xuyên sử dụng trong ngôi nhà của mình. Một rộng rãi là mơ ước của nhiều người, nhưng trong tình trạng “đất chật người đông” như hiện nay thì diện tích khu vực này chỉ vỏn vẹn trung bình dưới 8m². Vì thế, bạn cần đến những mẹo thiết kế thông minh để không gian nấu nướng tiện lợi, khoa học và khơi gợi cảm hứng nhiều hơn. Cùng chúng tôi tham khảo nhé!

1. Thiết kế bếp chữ I

Đối với căn bếp nhỏ thì tủ bếp chữ I là một trong những lựa chọn hoàn hảo. Tủ bếp chữ I là mẫu thiết kế bao gồm bàn, tủ, nội thất bố trí thẳng hàng với nhau trên một mặt phẳng. Cách bố trí nội thất như thế này vừa đơn giản, hiệu quả, lại giúp chị em đi lại thuận tiện và thao tác nấu nướng dễ dàng mà không bị vật cản. Hiện nay có rất nhiều mẫu tủ bếp chữ I với vật liệu và kiểu dáng đẹp mắt để bạn tha hồ lựa chọn cho phong cách của mình.

 
 
 

Bếp chữ I vừa đơn giản, hiệu quả, lại giúp chị em đi lại thuận tiện và nấu nướng dễ dàng mà không bị vật cản.

2. Đảo bếp nhỏ xinh

Đảo bếp nhỏ là giải pháp đơn giản để các bà nội trợ che giấu sự lộn xộn trong không gian nấu nướng của mình. Đôi chỉ chỉ vỏn vẹn 5 - 8m² nhưng cách thiết kế này tạo cho bạn cảm giác như đang thống trị một “ốc đảo” của riêng mình. Ở đó, bạn tha hồ trang trí, tha hồ bày biện. Bởi lẽ, ngoài chức năng lưu trữ bên dưới, bề mặt đảo bế còn là nơi trưng bày nhanh những món ăn nóng hổi, thức uống mát lạnh hay các món tráng miệng ngọt ngào.

 
 
 

Thiết kế đảo bếp nhỏ tạo cho bà nội trợ cảm giác như đang thống trị một “ốc đảo” nấu nướng của riêng mình.

3. Nội thất thông minh

Có thể nói, đối với các khu vực chức năng trong ngôi nhà nói chung và phòng bếp nói riêng thì nội thất thông minh luôn đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết các rắc rối liên quan đến vấn đề diện tích. Diện tích càng nhỏ thì một món nội thất đa chức năng càng hỗ trợ bạn tốt hơn. Các nhà sản xuất không ngừng sáng tạo nên những mẫu tủ tích hợp bồn rửa, bếp nấu, ghế ngồi, kệ lưu trữ, hệ thống khử mùi tự động,… cực kỳ tiện lợi.

 
 
 

Nội thất thông minh luôn đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết các rắc rối liên quan đến vấn đề diện tích.

4. Hệ thống kệ mở

Hệ thống kệ mở đang là một trong những xu hướng phổ biến khi thiết kế phòng bếp nhỏ hiện nay. Thay vì những mẫu tủ đồ sộ với cánh cửa khép mở, bạn có thể chọn cho mình mẫu kệ mở, vừa đẹp mắt vừa gọn gàng mà lại tạo sự thoáng đãng cho bếp. Ở đó, bạn tha hồ lưu trữ bát đĩa, ly tách,… hoặc khéo léo hô biến nó thành nơi trưng bày những bộ sưu tập đồ bếp xinh xắn, tạo điểm nhấn cho góc bếp nhỏ thu hút và nổi bật hơn đấy!

 
 
 

Biến hệ thống kệ mở thành nơi lưu trữ bát đĩa gọn gàng hoặc trưng bày bộ sưu tập xinh xắn cho căn bếp.

5. Ánh sáng tự nhiên

Không thể phủ nhận ánh sáng tự nhiên là yếu tố góp phần trong việc tạo nên sự thông thoáng cho không gian nấu nướng vốn chật chội và bí bách. Nếu có điều kiện, đừng ngại ngần bố trí căn bếp của mình tại cửa sổ, nơi đón nhận những tia nắng ấm áp tươi sáng của mặt trời. Như thế, bạn vừa tiết kiệm năng lượng điện, vừa ngắm nhìn khung cảnh bên ngoài, hơn nữa lại giúp thổi bừng lên sức sống thiên nhiên vào căn bếp vỏn vẹn chưa đến 8m2.

 
 
 

Ánh sáng tự nhiên giúp thổi bừng lên sức sống thiên nhiên, đem sự thoáng đãng vào căn bếp vỏn vẹn chưa đến 8m².

6. Trang trí sáng tạo

Cuối cùng, bên cạnh những yếu tố như công năng, tiện ích, hiện đại và lưu trữ khoa học, chị em đừng bỏ qua công đoạn trang trí cho bếp. Góc bếp tuy “khiêm tốn” về diện tích nhưng vẫn không hạn chế sự sáng tạo của mỗi người. Nếu biết cách khéo léo cùng óc thẩm mỹ tinh tế, bạn có thể biến nơi đầy khói bụi và dầu mỡ trở nên đầy cảm hứng. Tận dụng bức tường, rèm che, chậu cây cảnh, hoa tươi,… mọi chi tiết được nhấn nhá sẽ tạo sự nên thơ và lãng mạn đấy.

 
 
 

Trang trí khéo léo sẽ giúp cho căn bếp khô khan trở nên mềm mại và quyến rũ đầy cảm hứng cho bà nội trợ.

Theo Lâm Ngọc/Trí thức trẻ

Tin tức cùng loại
Difa 8/3 - Sự kiện tôn vinh ngày quốc tế phụ nữ của tập thể nhân viên Difa
Difa 8/3 - Sự kiện tôn vinh ngày quốc tế phụ nữ của tập thể nhân viên Difa

Nhằm tôn vinh ngày quốc tế phụ nữ, toàn thể công ty chúng tôi xin chúc những người phụ nữ đa tài và xinh đẹp của cả tập thể công ty Difa một lời cảm ơn chân thành nhất bởi những đóng góp to lớn của những nàng thơ trong công ty.

DIFA – KICK OFF 2024 - THAY ĐỔI TƯ DUY - BỨC PHÁ THÀNH CÔNG
DIFA – KICK OFF 2024 - THAY ĐỔI TƯ DUY - BỨC PHÁ THÀNH CÔNG

Để bắt đầu cho một chặn hành trình mới 2024, Difa đã tổ chức hoạt động “ DIFA - Kick Off 2024 với chủ đề “Thay đổi tư duy, bức phá thành công”.

DIFA VƯỢT SÓNG LỚN-TẤT NIÊN 2023
DIFA VƯỢT SÓNG LỚN-TẤT NIÊN 2023

DIFA xin chân thành cảm ơn Quý khách hàng, Quý đối tác đã luôn tin tưởng và đồng hành cùng chúng tôi trong năm 2023. Chúc tất cả Quý khách hàng, Quý đối tác cùng toàn thể đại gia đình DIFA có một kỳ nghỉ lễ trọn vẹn bên cạnh gia đình cùng những người thân yêu.

DIFA VÀ HÀNH TRÌNH YÊU THƯƠNG
DIFA VÀ HÀNH TRÌNH YÊU THƯƠNG

Xin chào cả nhà yêu của Difa! Hôm nay, chúng tôi muốn chia sẻ với bạn về một hành trình đặc biệt mà chúng tôi vừa thực hiện – một chuyến thiện nguyện tại viện dưỡng lão ở Cần Giờ, một hoạt động ý nghĩa mà chúng tôi luôn mong muốn thực hiện mỗi dịp cuối năm.

HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ - PHÁT TRIỂN BẢN THÂN
HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ - PHÁT TRIỂN BẢN THÂN

Vào ngày 16/01/2024 vừa qua Công Ty TNHH Xây Dựng và Thương Mại Diệp Gia đã tổ chức cho toàn bộ nhân viên tham gia vào khóa học đặc biệt về DISC - "Thấu hiểu bản thân, Xây dựng đội nhóm thành công"!

DIFA ĐÀO TẠO NHÂN SỰ
DIFA ĐÀO TẠO NHÂN SỰ

Vào ngày 21, 22 tháng 09/2023 vừa qua DIFA đã cử một số các trưởng bộ phận tham gia đào tạo khóa“ CHUYỂN HÓA DOANH NGHIỆP” do đơn vị ACTIONCOACH CBD FIRM tổ chức. Là đơn vị huấn luyện hàng đầu thế giới, với hàng trăm hệ thống và chiến lược đã được thẩm định chất lượng... Vì vậy các thành viên DIFA tham gia rất nhiệt huyết và hăng say.

KHAI TRƯƠNG VĂN PHÒNG DIFA TẠI HÀ NỘI
KHAI TRƯƠNG VĂN PHÒNG DIFA TẠI HÀ NỘI

Văn phòng đại diện tại Hà Nội của Công Ty TNHH Xây Dựng & Thương Mại Diệp Gia nằm tại địa chỉ 14-15A, Tầng 7, Tòa nhà Charmvit, số 117 Trần Duy Hưng, Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

DIFA VUI HỘI TRĂNG RẰM
DIFA VUI HỘI TRĂNG RẰM

Để hoà chung không khí náo nhiệt của ngày trung thu sắp đến gần. Ngày 23/9/2023 vừa qua Công Ty TNHH Xây Dựng và Thương Mại Diệp Gia đã tổ chức chương trình DIFA- VUI HỘI TRĂNG RẰM cho các bạn nhỏ

Zalo Zalo:0908 640 164 Zalo
Hotline:0908 640 164
Send SMS SMS:0908 640 164 >Nhắn tin Facebook Nhắn tin Facebook