5 MẸO CHỌN SÀN PHÙ HỢP CHO DOANH NGHIỆP CỦA BẠN

Khách hàng và lưu lượng khách hàng tốt cho doanh nghiệp của bạn, nhưng không tốt cho sàn của bạn. Các cửa hàng, trung tâm mua sắm, văn phòng thương mại và các khu thương mại khác trông không giống như nhà ở, và nhiều người đi bộ qua chúng. Sự hao mòn sẽ xuất hiện trên sàn nhà nhanh hơn bạn nghĩ. Đây là lý do tại sao có một sàn đẹp không phải là yếu tố duy nhất cần xem xét khi kiểm tra một sàn mới trong khu vực làm việc. Tuy nhiên, công nghệ đã thay đổi rất nhiều trong cách sản xuất sàn, vì vậy không khó để tìm được một loại sàn có đầy đủ các yếu tố mà một sàn tốt cần phải có.

Vì bạn không muốn mắc phải những sai lầm tốn kém, 5 mẹo sau đây sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn đúng đắn.

 

- Thiết kế

Đầu tiên, bạn cần phải xem xét thiết kế tổng thể của văn phòng của bạn. Đồ nội thất văn phòng kiểu dáng đẹp hoặc hiện đại có thể không hoàn toàn phù hợp với sàn cổ điển, bằng gỗ cứng. Mặc dù sàn gỗ cứng mang lại sự phong phú cho bất kỳ khu vực nào, nhưng nó không hiệu quả về chi phí như các lựa chọn khác, tất nhiên là kể cả gỗ đã qua chế tạo. Về thiết kế, cũng nên xem xét ngành nghề của bạn là gì. Ví dụ: nếu văn phòng của bạn nằm trong một nhà máy, bạn sẽ cần một loại sàn có thể xử lý bụi bẩn và phân loại. Điều đó sẽ cần một loại sàn cứng, nơi độ bền sẽ quan trọng hơn vẻ ngoài sang trọng.

- Tần suất lưu thông

Lượng người ra vào sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sự lựa chọn của bạn. Mỗi khu vực trong văn phòng của bạn sẽ khác nhau. Quầy lễ tân hoặc sảnh đợi chính có thể sẽ có nhiều xe cộ qua lại nhất và đồng thời, đây là căn phòng đầu tiên mọi người sẽ nhìn thấy. Vì vậy, điều này sẽ đòi hỏi sức mạnh cùng với một ngoại hình đẹp. Nhiều văn phòng có thể thích sàn vinyl hoặc bê tông đánh bóng vì chúng cung cấp cả hai. Ví dụ, một phòng hội nghị sẽ khác với lưu lượng truy cập ít hơn. Ngoài ra, hãy lưu ý rằng nhiều loại sàn không ngăn chặn tiếng ồn tốt. Nếu bạn muốn có một loại sàn có khả năng cách âm chống ồn, thì gạch thảm cho không gian thương mại là lựa chọn tốt nhất của bạn. Như tên gọi của nó, những tấm thảm này được cắt ra theo hình gạch và dán xuống sàn nhà hiện có của bạn.

- Sửa chữa dễ dàng

Di chuyển liên tục có thể gây ra trầy xước, bong tróc, xỉn màu và vỡ. Các chủ doanh nghiệp có xu hướng bỏ qua yếu tố này vì ngân sách và ngoại hình có thể được họ quan tâm nhiều hơn. Nhưng bạn cần phải chắc chắn rằng liệu ván sàn có thể được sửa chữa hay không hoặc nó có cần phải được thay thế hoàn toàn hay không. Các tấm thảm có thể được sửa chữa dễ dàng vì chúng là các đơn vị riêng biệt, một loại sàn khác như gỗ cứng không dễ dàng như vậy. Thêm vào đó, bạn sẽ muốn biết việc sửa chữa sẽ mất bao lâu. Hãy chú ý đặc biệt đến yếu tố này khi nói đến hành lang và quầy lễ tân chính của bạn.

 

- Bảo dưỡng sàn

Không có cách nào để có sàn bền lâu nhất có thể mà không cần bảo dưỡng. Một số tuổi thọ sản phẩm của một số vật liệu nhất định trong ván sàn sẽ là: 25-100 năm gỗ thật, 15-30 năm gỗ công nghiệp, 25-100 năm gạch, 25-30 năm len thảm, 8-11 năm thảm nylon, và vinyl khoảng 10 - 30 năm. Một sàn được bảo dưỡng tốt có thể kéo dài hơn thời gian tuổi thọ. Tương tự, một sàn được bảo dưỡng kém có thể bị mòn sớm hơn dự kiến. Ở đây, điều quan trọng là phải phân tích loại công việc sẽ được thực hiện trong khu vực, tần suất và cách thức ứng phó của từng loại sàn.

- Ngân sách

Đã đến lúc yếu tố mà mọi chủ doanh nghiệp đều nghĩ đến. Trong kinh tế học, chúng ta biết có một khái niệm gọi là chi phí vòng đời. Về mặt kỹ thuật, nó có nghĩa là lựa chọn các giải pháp thay thế tác động đến cả chi phí đang chờ xử lý và chi phí trong tương lai. Nó so sánh các lựa chọn đầu tư ban đầu và xác định các lựa chọn thay thế có chi phí thấp nhất trong một khoảng thời gian nhất định. Khi lựa chọn, hãy sử dụng một chiến lược dài hạn và điều chỉnh sự lựa chọn ván sàn phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Chọn loại sàn rẻ nhất có thể không phải là một quan điểm tốt hay đúng đắn để thực hiện, vì chi phí vòng đời.

Cố gắng nhìn xa trông rộng trong sự lựa chọn của bạn. Hãy tự hỏi bản thân xem bạn có dự định làm việc tại một văn phòng nào đó trong thời gian dài hay dự định chuyển địa điểm? Bạn đang mong đợi loại tác động nào lên đồ nội thất văn phòng của mình với sự phát triển kinh doanh? Luôn ghi nhớ rằng những gì có vẻ tốn kém đối với bạn bây giờ thực sự là một khoản đầu tư cho doanh nghiệp của bạn. Bạn là chủ doanh nghiệp, người đưa ra các quyết định hàng ngày, vì vậy đừng lựa chọn ván sàn của bạn như một thứ quá đắn đo.

 

Tin tức cùng loại
NHỮNG LOẠI CÂY XANH TRANG TRÍ PHÙ HỢP CHO QUÁN CAFE, NHÀ HÀNG
NHỮNG LOẠI CÂY XANH TRANG TRÍ PHÙ HỢP CHO QUÁN CAFE, NHÀ HÀNG

Đối với không gian quán cafe, showroom, nhà hàng việc trang trí không gian bằng cây xanh được sử dụng phổ biến vì những ưu điểm tuyệt vời mà nó mang lại. Tạo không gian gần gũi với thiên nhiên, điểm nhấn, làm không khí trong lành cũng như phong thủy.

NẮM BẮT MÔ HÌNH ĂN UỐNG MỚI HẬU COVID 19 CHO THƯƠNG HIỆU CỦA BẠN
NẮM BẮT MÔ HÌNH ĂN UỐNG MỚI HẬU COVID 19 CHO THƯƠNG HIỆU CỦA BẠN

Chúng ta cần gì khi đại dịch qua đi? Cần sự kết nối. Tại sao sự mở lại của nhà hàng, quán cafe lại là cột mốc đánh dấu sự trở lại của trạng thái bình thường mới. Phải chăng mọi người đến đây vì muốn ăn một món ăn muốn uống một món nước. Điều mọi người cần là sự kết nối giữa người với người với nhau. Nhưng nhu cầu này sẽ giảm xuống khi mà mọi người được gặp nhau thường xuyên hơn.

NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT KHI MỞ NHÀ THUỐC ĐẠT CHUẨN GPP
NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT KHI MỞ NHÀ THUỐC ĐẠT CHUẨN GPP

GPP (là từ viết tắt của Good Pharmacy Practices) có nghĩa là “Thực hành tốt nhà thuốc”. Đây là tên gọi của một loại giấy chứng nhận nhà thuốc đảm bảo được các nguyên tắc cơ bản về chuyên môn và đạo đức trong thực hành nghề nghiệp tại nhà thuốc. Thực hành tốt quản lý nhà thuốc (GPP) là tiêu chuẩn cuối cùng và cao nhất. Trong số 5 tiêu chuẩn:

CẢI TẠO NHÀ HÀNG SAO CHO TIẾT KIỆM CHI PHÍ
CẢI TẠO NHÀ HÀNG SAO CHO TIẾT KIỆM CHI PHÍ

Nhà hàng của bạn sử dụng đã lâu chưa được sửa chữa lại. Tường, sàn, một số đồ nội thất bắt đầu bị hao mòn gây mất thẩm mỹ. Mô hình nhà hàng của bạn đã lỗi thời không phù hợp với tình hình kinh doanh hiện tại. Đây là lúc bạn cần cải tạo nhà hàng của mình rồi. Bạn đang băn khoăn rằng mình phải bắt đầu sử từ đâu, một phần nhà hàng hay là cả nhà hàng. Chỉ cần thay đổi nội thất hay cả ngoại thất. Trong bài viết này DIFA sẽ cho bạn câu trả lời để công việc cải tạo nhà hàng không còn là trở ngại nữa.

CÁCH SỬ DỤNG NGHỆ THUẬT ÁNH SÁNG TRONG KHÔNG GIAN TRƯNG BÀY
CÁCH SỬ DỤNG NGHỆ THUẬT ÁNH SÁNG TRONG KHÔNG GIAN TRƯNG BÀY

Có thể nói, lựa chọn ánh sáng phù hợp cho không gian nội thất là một vấn đề không dễ. Có rất nhiều yếu tố để xem xét – từ mục đích, kiểu dáng, chức năng, đến thẩm mỹ và thiết kế của đèn. Với nhiều mẫu mã đèn đa dạng và phong phú hiện nay trên thị trường, việc lựa chọn loại đèn thích hợp cho từng không gian ứng với từng chức năng đòi hỏi nhiều hiểu biết chuyên sâu. Giải pháp ánh sáng cho những không gian chuyên biệt – như không gian trưng bày sản phẩm hoặc không gian trưng bày nghệ thuật, càng phức tạp cao hơn so với những không gian phổ thông khác. Tuy nhiên, những bước cải tiến trong công nghệ đèn LED đã góp phần không nhỏ trong việc đơn giản hoá giải pháp ánh sáng cho các không gian trưng bày và đồng thời tạo nên một sân khấu nổi bật cho sản phẩm hoặc tác phẩm nghệ thuật. Dưới đây DIFAS xin chia sẻ những điểm cần lưu ý khi thiết kế giải pháp ánh sáng cho không gian trưng bày như cửa hàng, thư viện,...

CÁCH THIẾT KẾ GƯƠNG CHO SHOP
CÁCH THIẾT KẾ GƯƠNG CHO SHOP

Sử dụng gương trong shop tưởng chừng như việc đơn giản nhưng nếu dùng nó sai cách thì nó sẽ trở thành một điểm trừ cho không gian của bạn. Bạn sẽ bất ngờ khi những chiếc gương tưởng chừng như bình thường kia khi được sử dụng và bố trí hợp lý đó. Hôm nay DIFA sẽ chia sẻ cho bạn nhưng mẹo nhỏ sử dụng gương trong shop của bạn. Với kinh nghiệm hơn 11 năm thiết kế thi công cửa hàng chúng tôi hy vọng những điều này sẽ giúp ích cho bạn.

TRẢI NGHIỆM NGÀNH FnB SAU GIÃN CÁCH
TRẢI NGHIỆM NGÀNH FnB SAU GIÃN CÁCH

Tp.Hồ Chí Minh cũng như trên cả nước đang có chủ trương mở lại các cửa hàng ăn uống để thiết lập lại kinh tế sau dịch bệnh. Vậy sẽ có những thay đổi nào sau khi cửa hàng ăn uống được mở lại và có những trải nghiệm đặc biệt gì cho khách hàng mà chủ cửa hàng hay nhà kinh doanh cần quan tâm đến. Hãy cùng DIFA khám phá trong bài viết này nhé.

NHỮNG YẾU TỐ CẦN THIẾT KHI THIẾT KẾ VĂN PHÒNG HIỆN ĐẠI
NHỮNG YẾU TỐ CẦN THIẾT KHI THIẾT KẾ VĂN PHÒNG HIỆN ĐẠI

Một doanh nghiệp phát triển bền vững cần sự cống hiến của toàn thể nhân viên. Chính vì điều này doanh nghiệp ngày nay luôn muốn giữ chân nhân tài qua nhiều yếu tố. Trong đó cơ sở vật chất nơi làm việc cũng đóng góp không nhỏ. Thiết kế một văn phòng “hiện đại” căn bản là tạo ra một môi trường làm việc thoải mái về tinh thần để nhân viên có thể đạt hiệu năng và chất lượng làm việc cao nhất. Vậy, một văn phòng hiện đại có những đặc tính gì?