NẮM BẮT MÔ HÌNH ĂN UỐNG MỚI HẬU COVID 19 CHO THƯƠNG HIỆU CỦA BẠN

Chúng ta cần gì khi đại dịch qua đi?

Cần sự kết nối. Tại sao sự mở lại của nhà hàng, quán cafe lại là cột mốc đánh dấu sự trở lại của trạng thái bình thường mới. Phải chăng mọi người đến đây vì muốn ăn một món ăn muốn uống một món nước. Điều mọi người cần là sự kết nối giữa người với người với nhau. Nhưng nhu cầu này sẽ giảm xuống khi mà mọi người được gặp nhau thường xuyên hơn.

Vậy ở giữa nhiều quán xá như vậy khách hàng lựa chọn ngồi ở đâu, không thể cùng một lúc ngồi nhiều quán cafe. Ở các đợt giãn cách ngắn trước khách hàng có xu hướng ưu tiên lựa chọn cách thương hiệu làm mình nhớ nhất. Nhớ về hương vị, nhớ về trải nghiệm ngồi, các quán đc làm thương hiệu tốt.

Nhưng sau đợt giãn cách dài này đã có nhiều thay đổi trong sự lựa chọn của khách hàng. Các thương hiệu đã làm tốt trước đó đã có thời gian yên lặng đủ lâu để phần nào bị lãng quên trong lòng khách hàng. Khách hàng họ cũng có thời gian để định hình lại thói quen và yêu cầu mới trong việc ăn uống.

Ở các nước trên thế giới mô hình ăn uống ngoài trời được đón nhận và yêu thích, chính vì vậy nên không gian ăn uống ngoài trời được săn đón và được các nhà hàng ưu tiên. Ở ngoài lĩnh vực F&B sau 2 năm làm việc từ xa tại nhà họ nhân thấy không cần bắt nhân viên của mình làm việc toàn thời gian tại công ty. Lối sống của chúng ta đang bị thay đổi và kiến tạo lại từ đó thời gian biểu mỗi ngày thay đổi. Chính vì vậy chúng ta đang đón chào mô hình F&B có thể đáp ứng được nhu cầu mới.

 

 

(Mô hình nhà hàng hướng đến không gian ngoài trời) 

Vậy mô hình F&B nào sẽ tìm năng?

Sau giãn cách chúng có những trải nghiệm mới như:

  • Trải qua giai đoạn khủng hoảng về nhận thức bản thân, công việc, tương lai. Sự xáo trộn về cách nhìn nhận giá trị bản thân giá trị cuộc sống
  • Thứ 2 là trải nghiệm về học hỏi và trải nghiệm khi có thời gian dành cho bản thân. Thay vì trước đây phải dành quá nhiều thời gian cho việc di chuyển, các cuộc tụ tập,..
  • Thiết lập góc nhìn mới cho xã hội. Nó xuất hiện khi có nhiều thời gian tiếp cận thông tin trên mạng xã hội và đưa ra những nhận định về nó.

Những trải nghiệm đó khiến chúng ta có những xáo trộn về tâm lý:

  • Thế hệ Milenial: xáo trộn về giá trị bản thân, giá trị cuộc sống
  • Gen Z: Có những xáo trộn về định hướng công việc khi mới bắt đầu bước vào chặn đường sự nghiệp

Sau những xáo trộn đó chúng ta tìm đến những giải pháp để giải tỏa.

  • Thế hệ Milenial tìm sự phân tâm (né tránh)
  • Gen Z tìm kiếm điểm tựa (về tốn giáo, xem tử vi,...)

Vậy những điều này sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm ăn uống như thế nào?

Những người tìm kiếm đến sự phân tâm họ chọn những thương hiệu premium. Chính vì vậy mô hình ăn uống xa hoa sẽ tiếp tục có chỗ đứng trong thị trường hiện tại. Mô hình này không chỉ là mô hình ăn uống tại nhà hàng mà nó còn là mô hình ăn uống cao cấp tại được phụ vụ tại nhà. Điều này chúng ta có thể nhìn thấy trong đợt đại dịch vừa qua được các thương hiệu F&B lớn như: Haidilao, Manwah,.. áp dụng một cách hiệu quả.

 

(Mô hình phục vụ ăn uống premium tại nhà - Nguồn ảnh: Haidilao Việt Nam)

Ngược lại người tìm kiếm thông qua những điểm tựa họ thấu hiểu bản thân hơn và chú tâm hơn sẽ chi trả chi thương hiệu một cách chọn lọc hơn. Nhóm khách hàng này ngày một trở nên thông thái và muốn mình biết gì trong thương hiệu bởi vậy họ sẽ chi tiêu chặt chẽ hơn. Vậy làm sao để chinh phục được nhóm khách hàng này? Một điều đặc biệt về nhóm khách hàng này là họ đặ biệt thiên vị cho những thương hiệu, trải nghiệm và sản phẩm chia sẻ quan điểm và sự chú tâm chăm sóc bản thân với họ. Họ có xu hướng có thiện cảm hơn với các thương hiệu hướng tới sự bền vững, cảm giác hạnh phúc, ăn chay lành mạnh, hay ăn thịt cân bằng. (hạnh  phúc, cân bằng và khỏe mạnh)

Trải nghiệm thứ 3 góc nhìn mới cho xã hội. Thế hệ milenial nay đã trưởng thành và lập gia đình và sinh con thay thế cho thế hệ bố mẹ, cô chú mình trước đây nên trải nghiệm đi ăn gia đình chắc chắn sẽ thay đổi. Các mô hình nhà hàng truyền thống không thể phù hợp với nhu cầu hiện tại. Mô hình F&B bán thành phẩm sẽ trở nên phổ biến. Thời gian giãn cách vừa qua đủ để giúp cho khách hàng nhận biết được tầm quan trọng của việc nấu ăn và phân biệt được chất lượng của thực phẩm tươi, thực phẩm đông lạnh. Và cũng có đủ kỹ năng để nấu những món ăn từ những nguyên vật liệu bán thành phẩm của thương hiệu.

Những thay đổi này hy vọng phần nào giúp những chủ thương hiệu định hình cho mình được hướng đi đúng đắn để có thể phát triển trong xu hướng F&B mới. Ngoài sự thay đổi về hướng đi trong kinh doanh bạn cũng cần chú ý đến không gian phục vụ tại chỗ của mình. Khách hàng ngày càng thông thái nên yêu cầu trải nghiệm cũng cao hơn. Không gian nhà hàng, quán café của bạn cũng nên thay đổi để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

DIFA với hơn 11 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế - thi công – cải tạo nhiều cửa hàng F&B. Chúng tôi nắm bắt được những ưu điểm và điều bạn cần làm với cửa hàng của mình. 

Bạn có thể xem qua năng lực của DIFA thông qua những công trình đã thực hiện tai đây: https://difa.vn/ct/noi-that-dep.html

Chúng tôi mang đến bạn giải pháp về không gian từ khâu:

  • Lên ý tưởng và đề ra giải pháp phù hợp tối ưu cho bạn
  • Tiết kiệm tối đa chi phí và mang lại hiệu quả
  • Đảm bảo chất lượng công trình và tiến độ thi công

Bạn đang không biết cải tạo nhà hàng, quán cafe, không gian kinh doanh của mình bắt đầu từ đâu và làm sao để hiệu quả mà vẫn tiết kiệm chi phí bạn có thể tìm hiểu tại đây: https://difa.vn/chi-tiet-tin-tuc/cai-tao-nha-hang-sao-cho-tiet-kiem-chi-phi.html

Đến với DIFA bạn sẽ được làm việc với quy trình chặt chẽ rõ ràng từ khâu tiếp nhận thông tin cho đến khi hoàn thành dự án. 

  • Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu từ khách hàng
  • Bước 2: Khảo sát hiện trạng công trình
  • Bước 3: Báo giá
  • Bước 4: Ký kết hợp đồng
  • Bước 5: Thiết kế – Sản xuất và thi công lắp đặt
  • Bước 6: Nghiệm thu và bàn giao công trình
  • Bước 7: Thanh lý hợp đồng và bảo hành

Bạn đang có nhu cầu cải tạo nhà hàng của mình hãy liên hệ ngay với DIFA qua hotline:  0908 640 164 nhé. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ phục vụ bạn mọi lúc.

 

Tin tức cùng loại
ĐÀO TẠO -  NÂNG TẦM ĐỘI NGŨ- THIẾT LẬP MỤC TIÊU- THIẾT KẾ SÂN CHƠI CHO ĐỘI NGŨ
ĐÀO TẠO - NÂNG TẦM ĐỘI NGŨ- THIẾT LẬP MỤC TIÊU- THIẾT KẾ SÂN CHƠI CHO ĐỘI NGŨ

Để nâng cao kỹ năng cũng như các kiến thức hữu ích trong thời đại mới. Công ty Diệp Gia đã sẵn sàng đầu tư cho đội ngũ là các Cán bộ nhân viên chủ chốt là các anh chị trưởng các bộ phận/phòng ban được tham gia khóa đào tạo PBC31, trong hai ngày 21-22/03/2024.

Difa 8/3 - Sự kiện tôn vinh ngày quốc tế phụ nữ của tập thể nhân viên Difa
Difa 8/3 - Sự kiện tôn vinh ngày quốc tế phụ nữ của tập thể nhân viên Difa

Nhằm tôn vinh ngày quốc tế phụ nữ, toàn thể công ty chúng tôi xin chúc những người phụ nữ đa tài và xinh đẹp của cả tập thể công ty Difa một lời cảm ơn chân thành nhất bởi những đóng góp to lớn của những nàng thơ trong công ty.

DIFA – KICK OFF 2024 - THAY ĐỔI TƯ DUY - BỨC PHÁ THÀNH CÔNG
DIFA – KICK OFF 2024 - THAY ĐỔI TƯ DUY - BỨC PHÁ THÀNH CÔNG

Để bắt đầu cho một chặn hành trình mới 2024, Difa đã tổ chức hoạt động “ DIFA - Kick Off 2024 với chủ đề “Thay đổi tư duy, bức phá thành công”.

DIFA VƯỢT SÓNG LỚN-TẤT NIÊN 2023
DIFA VƯỢT SÓNG LỚN-TẤT NIÊN 2023

DIFA xin chân thành cảm ơn Quý khách hàng, Quý đối tác đã luôn tin tưởng và đồng hành cùng chúng tôi trong năm 2023. Chúc tất cả Quý khách hàng, Quý đối tác cùng toàn thể đại gia đình DIFA có một kỳ nghỉ lễ trọn vẹn bên cạnh gia đình cùng những người thân yêu.

DIFA VÀ HÀNH TRÌNH YÊU THƯƠNG
DIFA VÀ HÀNH TRÌNH YÊU THƯƠNG

Xin chào cả nhà yêu của Difa! Hôm nay, chúng tôi muốn chia sẻ với bạn về một hành trình đặc biệt mà chúng tôi vừa thực hiện – một chuyến thiện nguyện tại viện dưỡng lão ở Cần Giờ, một hoạt động ý nghĩa mà chúng tôi luôn mong muốn thực hiện mỗi dịp cuối năm.

HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ - PHÁT TRIỂN BẢN THÂN
HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ - PHÁT TRIỂN BẢN THÂN

Vào ngày 16/01/2024 vừa qua Công Ty TNHH Xây Dựng và Thương Mại Diệp Gia đã tổ chức cho toàn bộ nhân viên tham gia vào khóa học đặc biệt về DISC - "Thấu hiểu bản thân, Xây dựng đội nhóm thành công"!

DIFA ĐÀO TẠO NHÂN SỰ
DIFA ĐÀO TẠO NHÂN SỰ

Vào ngày 21, 22 tháng 09/2023 vừa qua DIFA đã cử một số các trưởng bộ phận tham gia đào tạo khóa“ CHUYỂN HÓA DOANH NGHIỆP” do đơn vị ACTIONCOACH CBD FIRM tổ chức. Là đơn vị huấn luyện hàng đầu thế giới, với hàng trăm hệ thống và chiến lược đã được thẩm định chất lượng... Vì vậy các thành viên DIFA tham gia rất nhiệt huyết và hăng say.

KHAI TRƯƠNG VĂN PHÒNG DIFA TẠI HÀ NỘI
KHAI TRƯƠNG VĂN PHÒNG DIFA TẠI HÀ NỘI

Văn phòng đại diện tại Hà Nội của Công Ty TNHH Xây Dựng & Thương Mại Diệp Gia nằm tại địa chỉ 14-15A, Tầng 7, Tòa nhà Charmvit, số 117 Trần Duy Hưng, Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Zalo Zalo:0908 640 164 Zalo
Hotline:0908 640 164
Send SMS SMS:0908 640 164 >Nhắn tin Facebook Nhắn tin Facebook