TRẢI NGHIỆM NGÀNH FnB SAU GIÃN CÁCH

Tp.Hồ Chí Minh cũng như trên cả nước đang có chủ trương mở lại các cửa hàng ăn uống để thiết lập lại kinh tế sau dịch bệnh. Vậy sẽ có những thay đổi nào sau khi cửa hàng ăn uống được mở lại và có những trải nghiệm đặc biệt gì cho khách hàng mà chủ cửa hàng hay nhà kinh doanh cần quan tâm đến. Hãy cùng DIFA khám phá trong bài viết này nhé.

1.Trải nghiệm khi phục vụ tại chỗ

Để hạn chế tiếp xúc thì các quán café hay thậm chí là nhà hàng đã tạo ra những tấm kính ngăn cách. Điều này khiến trải nghiệm khách hàng phần nào đi xuống vì nó ngăn cách sự kết nối giữa mọi người với nhau. Tấm kính tạo ra sự phân tâm cho khách hàng vì nó phản chiếu hình ảnh của khách hàng làm cho cuộc hội thoại cũng như trải nghiệm về dịch vụ.

Một mẹo nhỏ mà chủ kinh doanh có thể sự dụng là làm chúng trở nên khác biệt hơn. Ví dụ như là một lời nhắn, một sticker, hoặc là QA question để tấm chắn trở nên thú vị hơn. Thậm chí bạn có thể tạo một QR code cho khách hàng quét mã mở ra hộp quà bí mật chẳng hạn. Chắc chắn, khách hàng của bạn sẽ cảm thấy thú vị hơn rất nhiều đấy. Chúng ta hoàn toàn có thể áp dụng cách này để biến trở ngại thành lợi thế.

Cách thứ 2 mà thương hiệu có thể áp dụng là những hình ảnh dễ thương. Tạo ra một sticker, một nhân vật và truyền tải một câu chuyện nhỏ cũng khiến tấm chắn sống động.

2. Trải nghiệm khi đặt hàng

Thời gian chờ đợi luôn là khoảng trống bị bỏ lỡ trong FnB. Trải nghiệm chờ đợi món đồ ăn hay đồ uống tới tay là khoảng khắc làm cho khách hàng mong ngóng nhất. Vì vậy nên thương hiệu nên chú trọng và thời gian chờ đợi của khách hàng. Thương hiệu pizza 4P’s gần đây đã gửi cho khách hàng một list nhạc để nghe trong khi chờ đợi. Đây thể hiện sự quan tâm của cửa hàng dành cho khách hàng, nó sẽ là điểm chạm giúp khách hàng ghi nhớ đến bạn.

Chú trọng vào trải nghiệm bao bì. Bằng cách gửi một lời nhắn trên bao bì hoặc tặng một món quà nhỏ đi kèm. Điều này tạo nên sự khách biệt giữa bạn với những thương hiệu khác.

Trải nghiệm giao nhận hàng không nhất thiết phải nhanh hơn, gọn hơn, rẻ hơn. Nó cũng có thể là lãng mạng hơn, thú vị hơn, hài hước hơn.

3. Trải nghiệm về dịch vụ

Bạn hãy chú trọng vào nhân viên của mình. Trước tình hình dịch bệnh vẫn chưa chấm dứt hàon toàn nên việc nhân viên phục vụ khách hàng như thế nào là một điều rất quan trọng. Về khoảng cách, vệ sinh,..

Hy vọng những chia sẻ trên giúp bạn phát triển công việc kinh doanh cho cửa hàng của mình trong tình hình dịch bệnh tốt hơn.

Nếu bạn có nhu cầu thi công – cải tạo cửa hàng của mình để nâng cao trải nghiệm dịch vụ đừng quên DIFA nhé. Chúng tôi luôn ở đây và sẵn sàng đáp ứng yêu cầu của bạn.

Tin tức cùng loại
NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT KHI MỞ NHÀ THUỐC ĐẠT CHUẨN GPP
NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT KHI MỞ NHÀ THUỐC ĐẠT CHUẨN GPP

GPP (là từ viết tắt của Good Pharmacy Practices) có nghĩa là “Thực hành tốt nhà thuốc”. Đây là tên gọi của một loại giấy chứng nhận nhà thuốc đảm bảo được các nguyên tắc cơ bản về chuyên môn và đạo đức trong thực hành nghề nghiệp tại nhà thuốc. Thực hành tốt quản lý nhà thuốc (GPP) là tiêu chuẩn cuối cùng và cao nhất. Trong số 5 tiêu chuẩn:

CẢI TẠO NHÀ HÀNG SAO CHO TIẾT KIỆM CHI PHÍ
CẢI TẠO NHÀ HÀNG SAO CHO TIẾT KIỆM CHI PHÍ

Nhà hàng của bạn sử dụng đã lâu chưa được sửa chữa lại. Tường, sàn, một số đồ nội thất bắt đầu bị hao mòn gây mất thẩm mỹ. Mô hình nhà hàng của bạn đã lỗi thời không phù hợp với tình hình kinh doanh hiện tại. Đây là lúc bạn cần cải tạo nhà hàng của mình rồi. Bạn đang băn khoăn rằng mình phải bắt đầu sử từ đâu, một phần nhà hàng hay là cả nhà hàng. Chỉ cần thay đổi nội thất hay cả ngoại thất. Trong bài viết này DIFA sẽ cho bạn câu trả lời để công việc cải tạo nhà hàng không còn là trở ngại nữa.

CÁCH SỬ DỤNG NGHỆ THUẬT ÁNH SÁNG TRONG KHÔNG GIAN TRƯNG BÀY
CÁCH SỬ DỤNG NGHỆ THUẬT ÁNH SÁNG TRONG KHÔNG GIAN TRƯNG BÀY

Có thể nói, lựa chọn ánh sáng phù hợp cho không gian nội thất là một vấn đề không dễ. Có rất nhiều yếu tố để xem xét – từ mục đích, kiểu dáng, chức năng, đến thẩm mỹ và thiết kế của đèn. Với nhiều mẫu mã đèn đa dạng và phong phú hiện nay trên thị trường, việc lựa chọn loại đèn thích hợp cho từng không gian ứng với từng chức năng đòi hỏi nhiều hiểu biết chuyên sâu. Giải pháp ánh sáng cho những không gian chuyên biệt – như không gian trưng bày sản phẩm hoặc không gian trưng bày nghệ thuật, càng phức tạp cao hơn so với những không gian phổ thông khác. Tuy nhiên, những bước cải tiến trong công nghệ đèn LED đã góp phần không nhỏ trong việc đơn giản hoá giải pháp ánh sáng cho các không gian trưng bày và đồng thời tạo nên một sân khấu nổi bật cho sản phẩm hoặc tác phẩm nghệ thuật. Dưới đây DIFAS xin chia sẻ những điểm cần lưu ý khi thiết kế giải pháp ánh sáng cho không gian trưng bày như cửa hàng, thư viện,...

CÁCH THIẾT KẾ GƯƠNG CHO SHOP
CÁCH THIẾT KẾ GƯƠNG CHO SHOP

Sử dụng gương trong shop tưởng chừng như việc đơn giản nhưng nếu dùng nó sai cách thì nó sẽ trở thành một điểm trừ cho không gian của bạn. Bạn sẽ bất ngờ khi những chiếc gương tưởng chừng như bình thường kia khi được sử dụng và bố trí hợp lý đó. Hôm nay DIFA sẽ chia sẻ cho bạn nhưng mẹo nhỏ sử dụng gương trong shop của bạn. Với kinh nghiệm hơn 11 năm thiết kế thi công cửa hàng chúng tôi hy vọng những điều này sẽ giúp ích cho bạn.

5 MẸO CHỌN SÀN PHÙ HỢP CHO DOANH NGHIỆP CỦA BẠN
5 MẸO CHỌN SÀN PHÙ HỢP CHO DOANH NGHIỆP CỦA BẠN

Khách hàng và lưu lượng khách hàng tốt cho doanh nghiệp của bạn, nhưng không tốt cho sàn của bạn. Các cửa hàng, trung tâm mua sắm, văn phòng thương mại và các khu thương mại khác trông không giống như nhà ở, và nhiều người đi bộ qua chúng. Sự hao mòn sẽ xuất hiện trên sàn nhà nhanh hơn bạn nghĩ. Đây là lý do tại sao có một sàn đẹp không phải là yếu tố duy nhất cần xem xét khi kiểm tra một sàn mới trong khu vực làm việc. Tuy nhiên, công nghệ đã thay đổi rất nhiều trong cách sản xuất sàn, vì vậy không khó để tìm được một loại sàn có đầy đủ các yếu tố mà một sàn tốt cần phải có.

NHỮNG YẾU TỐ CẦN THIẾT KHI THIẾT KẾ VĂN PHÒNG HIỆN ĐẠI
NHỮNG YẾU TỐ CẦN THIẾT KHI THIẾT KẾ VĂN PHÒNG HIỆN ĐẠI

Một doanh nghiệp phát triển bền vững cần sự cống hiến của toàn thể nhân viên. Chính vì điều này doanh nghiệp ngày nay luôn muốn giữ chân nhân tài qua nhiều yếu tố. Trong đó cơ sở vật chất nơi làm việc cũng đóng góp không nhỏ. Thiết kế một văn phòng “hiện đại” căn bản là tạo ra một môi trường làm việc thoải mái về tinh thần để nhân viên có thể đạt hiệu năng và chất lượng làm việc cao nhất. Vậy, một văn phòng hiện đại có những đặc tính gì?

CÁCH NÂNG CAO TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG TRONG CỬA HÀNG CỦA BẠN
CÁCH NÂNG CAO TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG TRONG CỬA HÀNG CỦA BẠN

Trải nghiệm khách hàng là yếu tố vô cùng quan trọng, cần được cân nhắc kỹ lưỡng trong quá trình thiết kế không gian thương mại. Trải nghiệm tốt sẽ giúp kích thích nhu cầu mua sắm ở khách hàng và thôi thúc họ quay trở lại. Vậy làm cách nào để níu chân khách hàng và khiến hộ mua hàng của bạn nhiều hơn hãy cùng DIFA tìm hiểu những cách sau nhé.

BÍ QUYẾT LỰA CHỌN MẶT BẰNG KINH DOANH HIỆU QUẢ
BÍ QUYẾT LỰA CHỌN MẶT BẰNG KINH DOANH HIỆU QUẢ

Mặt bằng kinh doanh là yếu tố tiền đề và quan trọng trong việc bắt đầu kinh doanh. Việc sở hữu một vị trí đẹp không những thức đẩy việc kinh doanh, buôn bán mà còn trực tiếp tăng độ nhận biết cửa hàng, thương hiệu của bạn.