Cần sự kết nối. Tại sao sự mở lại của nhà hàng, quán cafe lại là cột mốc đánh dấu sự trở lại của trạng thái bình thường mới. Phải chăng mọi người đến đây vì muốn ăn một món ăn muốn uống một món nước. Điều mọi người cần là sự kết nối giữa người với người với nhau. Nhưng nhu cầu này sẽ giảm xuống khi mà mọi người được gặp nhau thường xuyên hơn.
Vậy ở giữa nhiều quán xá như vậy khách hàng lựa chọn ngồi ở đâu, không thể cùng một lúc ngồi nhiều quán cafe. Ở các đợt giãn cách ngắn trước khách hàng có xu hướng ưu tiên lựa chọn cách thương hiệu làm mình nhớ nhất. Nhớ về hương vị, nhớ về trải nghiệm ngồi, các quán đc làm thương hiệu tốt.
Nhưng sau đợt giãn cách dài này đã có nhiều thay đổi trong sự lựa chọn của khách hàng. Các thương hiệu đã làm tốt trước đó đã có thời gian yên lặng đủ lâu để phần nào bị lãng quên trong lòng khách hàng. Khách hàng họ cũng có thời gian để định hình lại thói quen và yêu cầu mới trong việc ăn uống.
(Mô hình nhà hàng hướng đến không gian ngoài trời)
Sau giãn cách chúng có những trải nghiệm mới như:
Những trải nghiệm đó khiến chúng ta có những xáo trộn về tâm lý:
Sau những xáo trộn đó chúng ta tìm đến những giải pháp để giải tỏa.
Những người tìm kiếm đến sự phân tâm họ chọn những thương hiệu premium. Chính vì vậy mô hình ăn uống xa hoa sẽ tiếp tục có chỗ đứng trong thị trường hiện tại. Mô hình này không chỉ là mô hình ăn uống tại nhà hàng mà nó còn là mô hình ăn uống cao cấp tại được phụ vụ tại nhà. Điều này chúng ta có thể nhìn thấy trong đợt đại dịch vừa qua được các thương hiệu F&B lớn như: Haidilao, Manwah,.. áp dụng một cách hiệu quả.
(Mô hình phục vụ ăn uống premium tại nhà - Nguồn ảnh: Haidilao Việt Nam)
Ngược lại người tìm kiếm thông qua những điểm tựa họ thấu hiểu bản thân hơn và chú tâm hơn sẽ chi trả chi thương hiệu một cách chọn lọc hơn. Nhóm khách hàng này ngày một trở nên thông thái và muốn mình biết gì trong thương hiệu bởi vậy họ sẽ chi tiêu chặt chẽ hơn. Vậy làm sao để chinh phục được nhóm khách hàng này? Một điều đặc biệt về nhóm khách hàng này là họ đặ biệt thiên vị cho những thương hiệu, trải nghiệm và sản phẩm chia sẻ quan điểm và sự chú tâm chăm sóc bản thân với họ. Họ có xu hướng có thiện cảm hơn với các thương hiệu hướng tới sự bền vững, cảm giác hạnh phúc, ăn chay lành mạnh, hay ăn thịt cân bằng. (hạnh phúc, cân bằng và khỏe mạnh)
Trải nghiệm thứ 3 góc nhìn mới cho xã hội. Thế hệ milenial nay đã trưởng thành và lập gia đình và sinh con thay thế cho thế hệ bố mẹ, cô chú mình trước đây nên trải nghiệm đi ăn gia đình chắc chắn sẽ thay đổi. Các mô hình nhà hàng truyền thống không thể phù hợp với nhu cầu hiện tại. Mô hình F&B bán thành phẩm sẽ trở nên phổ biến. Thời gian giãn cách vừa qua đủ để giúp cho khách hàng nhận biết được tầm quan trọng của việc nấu ăn và phân biệt được chất lượng của thực phẩm tươi, thực phẩm đông lạnh. Và cũng có đủ kỹ năng để nấu những món ăn từ những nguyên vật liệu bán thành phẩm của thương hiệu.
Những thay đổi này hy vọng phần nào giúp những chủ thương hiệu định hình cho mình được hướng đi đúng đắn để có thể phát triển trong xu hướng F&B mới. Ngoài sự thay đổi về hướng đi trong kinh doanh bạn cũng cần chú ý đến không gian phục vụ tại chỗ của mình. Khách hàng ngày càng thông thái nên yêu cầu trải nghiệm cũng cao hơn. Không gian nhà hàng, quán café của bạn cũng nên thay đổi để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
DIFA với hơn 11 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế - thi công – cải tạo nhiều cửa hàng F&B. Chúng tôi nắm bắt được những ưu điểm và điều bạn cần làm với cửa hàng của mình.
Bạn có thể xem qua năng lực của DIFA thông qua những công trình đã thực hiện tai đây: https://difa.vn/ct/noi-that-dep.html
Chúng tôi mang đến bạn giải pháp về không gian từ khâu:
Bạn đang không biết cải tạo nhà hàng, quán cafe, không gian kinh doanh của mình bắt đầu từ đâu và làm sao để hiệu quả mà vẫn tiết kiệm chi phí bạn có thể tìm hiểu tại đây: https://difa.vn/chi-tiet-tin-tuc/cai-tao-nha-hang-sao-cho-tiet-kiem-chi-phi.html
Đến với DIFA bạn sẽ được làm việc với quy trình chặt chẽ rõ ràng từ khâu tiếp nhận thông tin cho đến khi hoàn thành dự án.
Bạn đang có nhu cầu cải tạo nhà hàng của mình hãy liên hệ ngay với DIFA qua hotline: 0908 640 164 nhé. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ phục vụ bạn mọi lúc.
Diệp Gia - Sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống và đổi mới
Chào mừng đến với Diệp Gia - Nơi Khởi Nguồn Những Sự Kiện Đặc Biệt
HUTECH ký kết hợp tác cùng Diệp Gia - DIFA nhằm phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao
Tập thể cán bộ nhân viên Diệp Gia chúc mừng ngày thành lập công ty
Diệp Gia gây ấn tượng tại sự kiện Xúc tiến thương mại - Kết nối giao thương Nam Trung Bộ - Tây Nguyên 2024 tổ chức tại Nha Trang
Để nâng cao kỹ năng cũng như các kiến thức hữu ích trong thời đại mới. Công ty Diệp Gia đã sẵn sàng đầu tư cho đội ngũ là các Cán bộ nhân viên chủ chốt là các anh chị trưởng các bộ phận/phòng ban được tham gia khóa đào tạo PBC31, trong hai ngày 21-22/03/2024.
Nhằm tôn vinh ngày quốc tế phụ nữ, toàn thể công ty chúng tôi xin chúc những người phụ nữ đa tài và xinh đẹp của cả tập thể công ty Difa một lời cảm ơn chân thành nhất bởi những đóng góp to lớn của những nàng thơ trong công ty.
Để bắt đầu cho một chặn hành trình mới 2024, Difa đã tổ chức hoạt động “ DIFA - Kick Off 2024 với chủ đề “Thay đổi tư duy, bức phá thành công”.