NẮM BẮT MÔ HÌNH ĂN UỐNG MỚI HẬU COVID 19 CHO THƯƠNG HIỆU CỦA BẠN

Chúng ta cần gì khi đại dịch qua đi?

Cần sự kết nối. Tại sao sự mở lại của nhà hàng, quán cafe lại là cột mốc đánh dấu sự trở lại của trạng thái bình thường mới. Phải chăng mọi người đến đây vì muốn ăn một món ăn muốn uống một món nước. Điều mọi người cần là sự kết nối giữa người với người với nhau. Nhưng nhu cầu này sẽ giảm xuống khi mà mọi người được gặp nhau thường xuyên hơn.

Vậy ở giữa nhiều quán xá như vậy khách hàng lựa chọn ngồi ở đâu, không thể cùng một lúc ngồi nhiều quán cafe. Ở các đợt giãn cách ngắn trước khách hàng có xu hướng ưu tiên lựa chọn cách thương hiệu làm mình nhớ nhất. Nhớ về hương vị, nhớ về trải nghiệm ngồi, các quán đc làm thương hiệu tốt.

Nhưng sau đợt giãn cách dài này đã có nhiều thay đổi trong sự lựa chọn của khách hàng. Các thương hiệu đã làm tốt trước đó đã có thời gian yên lặng đủ lâu để phần nào bị lãng quên trong lòng khách hàng. Khách hàng họ cũng có thời gian để định hình lại thói quen và yêu cầu mới trong việc ăn uống.

Ở các nước trên thế giới mô hình ăn uống ngoài trời được đón nhận và yêu thích, chính vì vậy nên không gian ăn uống ngoài trời được săn đón và được các nhà hàng ưu tiên. Ở ngoài lĩnh vực F&B sau 2 năm làm việc từ xa tại nhà họ nhân thấy không cần bắt nhân viên của mình làm việc toàn thời gian tại công ty. Lối sống của chúng ta đang bị thay đổi và kiến tạo lại từ đó thời gian biểu mỗi ngày thay đổi. Chính vì vậy chúng ta đang đón chào mô hình F&B có thể đáp ứng được nhu cầu mới.

 

 

(Mô hình nhà hàng hướng đến không gian ngoài trời) 

Vậy mô hình F&B nào sẽ tìm năng?

Sau giãn cách chúng có những trải nghiệm mới như:

  • Trải qua giai đoạn khủng hoảng về nhận thức bản thân, công việc, tương lai. Sự xáo trộn về cách nhìn nhận giá trị bản thân giá trị cuộc sống
  • Thứ 2 là trải nghiệm về học hỏi và trải nghiệm khi có thời gian dành cho bản thân. Thay vì trước đây phải dành quá nhiều thời gian cho việc di chuyển, các cuộc tụ tập,..
  • Thiết lập góc nhìn mới cho xã hội. Nó xuất hiện khi có nhiều thời gian tiếp cận thông tin trên mạng xã hội và đưa ra những nhận định về nó.

Những trải nghiệm đó khiến chúng ta có những xáo trộn về tâm lý:

  • Thế hệ Milenial: xáo trộn về giá trị bản thân, giá trị cuộc sống
  • Gen Z: Có những xáo trộn về định hướng công việc khi mới bắt đầu bước vào chặn đường sự nghiệp

Sau những xáo trộn đó chúng ta tìm đến những giải pháp để giải tỏa.

  • Thế hệ Milenial tìm sự phân tâm (né tránh)
  • Gen Z tìm kiếm điểm tựa (về tốn giáo, xem tử vi,...)

Vậy những điều này sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm ăn uống như thế nào?

Những người tìm kiếm đến sự phân tâm họ chọn những thương hiệu premium. Chính vì vậy mô hình ăn uống xa hoa sẽ tiếp tục có chỗ đứng trong thị trường hiện tại. Mô hình này không chỉ là mô hình ăn uống tại nhà hàng mà nó còn là mô hình ăn uống cao cấp tại được phụ vụ tại nhà. Điều này chúng ta có thể nhìn thấy trong đợt đại dịch vừa qua được các thương hiệu F&B lớn như: Haidilao, Manwah,.. áp dụng một cách hiệu quả.

 

(Mô hình phục vụ ăn uống premium tại nhà - Nguồn ảnh: Haidilao Việt Nam)

Ngược lại người tìm kiếm thông qua những điểm tựa họ thấu hiểu bản thân hơn và chú tâm hơn sẽ chi trả chi thương hiệu một cách chọn lọc hơn. Nhóm khách hàng này ngày một trở nên thông thái và muốn mình biết gì trong thương hiệu bởi vậy họ sẽ chi tiêu chặt chẽ hơn. Vậy làm sao để chinh phục được nhóm khách hàng này? Một điều đặc biệt về nhóm khách hàng này là họ đặ biệt thiên vị cho những thương hiệu, trải nghiệm và sản phẩm chia sẻ quan điểm và sự chú tâm chăm sóc bản thân với họ. Họ có xu hướng có thiện cảm hơn với các thương hiệu hướng tới sự bền vững, cảm giác hạnh phúc, ăn chay lành mạnh, hay ăn thịt cân bằng. (hạnh  phúc, cân bằng và khỏe mạnh)

Trải nghiệm thứ 3 góc nhìn mới cho xã hội. Thế hệ milenial nay đã trưởng thành và lập gia đình và sinh con thay thế cho thế hệ bố mẹ, cô chú mình trước đây nên trải nghiệm đi ăn gia đình chắc chắn sẽ thay đổi. Các mô hình nhà hàng truyền thống không thể phù hợp với nhu cầu hiện tại. Mô hình F&B bán thành phẩm sẽ trở nên phổ biến. Thời gian giãn cách vừa qua đủ để giúp cho khách hàng nhận biết được tầm quan trọng của việc nấu ăn và phân biệt được chất lượng của thực phẩm tươi, thực phẩm đông lạnh. Và cũng có đủ kỹ năng để nấu những món ăn từ những nguyên vật liệu bán thành phẩm của thương hiệu.

Những thay đổi này hy vọng phần nào giúp những chủ thương hiệu định hình cho mình được hướng đi đúng đắn để có thể phát triển trong xu hướng F&B mới. Ngoài sự thay đổi về hướng đi trong kinh doanh bạn cũng cần chú ý đến không gian phục vụ tại chỗ của mình. Khách hàng ngày càng thông thái nên yêu cầu trải nghiệm cũng cao hơn. Không gian nhà hàng, quán café của bạn cũng nên thay đổi để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

DIFA với hơn 11 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế - thi công – cải tạo nhiều cửa hàng F&B. Chúng tôi nắm bắt được những ưu điểm và điều bạn cần làm với cửa hàng của mình. 

Bạn có thể xem qua năng lực của DIFA thông qua những công trình đã thực hiện tai đây: https://difa.vn/ct/noi-that-dep.html

Chúng tôi mang đến bạn giải pháp về không gian từ khâu:

  • Lên ý tưởng và đề ra giải pháp phù hợp tối ưu cho bạn
  • Tiết kiệm tối đa chi phí và mang lại hiệu quả
  • Đảm bảo chất lượng công trình và tiến độ thi công

Bạn đang không biết cải tạo nhà hàng, quán cafe, không gian kinh doanh của mình bắt đầu từ đâu và làm sao để hiệu quả mà vẫn tiết kiệm chi phí bạn có thể tìm hiểu tại đây: https://difa.vn/chi-tiet-tin-tuc/cai-tao-nha-hang-sao-cho-tiet-kiem-chi-phi.html

Đến với DIFA bạn sẽ được làm việc với quy trình chặt chẽ rõ ràng từ khâu tiếp nhận thông tin cho đến khi hoàn thành dự án. 

  • Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu từ khách hàng
  • Bước 2: Khảo sát hiện trạng công trình
  • Bước 3: Báo giá
  • Bước 4: Ký kết hợp đồng
  • Bước 5: Thiết kế – Sản xuất và thi công lắp đặt
  • Bước 6: Nghiệm thu và bàn giao công trình
  • Bước 7: Thanh lý hợp đồng và bảo hành

Bạn đang có nhu cầu cải tạo nhà hàng của mình hãy liên hệ ngay với DIFA qua hotline:  0908 640 164 nhé. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ phục vụ bạn mọi lúc.

 

Tin tức cùng loại
DIFA ĐÀO TẠO NHÂN SỰ
DIFA ĐÀO TẠO NHÂN SỰ

Vào ngày 21, 22 tháng 09/2023 vừa qua DIFA đã cử một số các trưởng bộ phận tham gia đào tạo khóa“ CHUYỂN HÓA DOANH NGHIỆP” do đơn vị ACTIONCOACH CBD FIRM tổ chức. Là đơn vị huấn luyện hàng đầu thế giới, với hàng trăm hệ thống và chiến lược đã được thẩm định chất lượng... Vì vậy các thành viên DIFA tham gia rất nhiệt huyết và hăng say.

KHAI TRƯƠNG VĂN PHÒNG DIFA TẠI HÀ NỘI
KHAI TRƯƠNG VĂN PHÒNG DIFA TẠI HÀ NỘI

Văn phòng đại diện tại Hà Nội của Công Ty TNHH Xây Dựng & Thương Mại Diệp Gia nằm tại địa chỉ 14-15A, Tầng 7, Tòa nhà Charmvit, số 117 Trần Duy Hưng, Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

DIFA VUI HỘI TRĂNG RẰM
DIFA VUI HỘI TRĂNG RẰM

Để hoà chung không khí náo nhiệt của ngày trung thu sắp đến gần. Ngày 23/9/2023 vừa qua Công Ty TNHH Xây Dựng và Thương Mại Diệp Gia đã tổ chức chương trình DIFA- VUI HỘI TRĂNG RẰM cho các bạn nhỏ

LÝ GIẢI VÌ SAO NHÀ THÉP TIỀN CHẾ NGÀY NAY ĐƯỢC ỨNG DỤNG RỘNG RÃI
LÝ GIẢI VÌ SAO NHÀ THÉP TIỀN CHẾ NGÀY NAY ĐƯỢC ỨNG DỤNG RỘNG RÃI

Không khó để bắt gặp những ngôi nhà, quán ăn, café được xây dựng bằng kết cấu thép tiền chế. Bạn có thắc mắc tại sao nó ngày càng được sử dụng phổ biến. Những ưu điểm tiêu biểu nào của cách thức xây dựng kế cấu thép tiền chế, hãy cùng DIFA điểm qua nhé. Nhà thép tiền chế là loại nhà làm bằng các cấu kiện bằng thép và được chế tạo và lắp đặt theo bản vẽ kiến trúc và kỹ thuật đã chỉ định sẵn. Quá trình làm ra sản phẩm hoàn chỉnh (có kết hợp các bước kiểm tra và quản lý chất lượng) được trải qua 3 giai đoạn chính: Thiết kế, gia công cấu kiện và lắp dựng tại công trình. Toàn bộ kết cấu thép có thể sản xuất đồng bộ sẵn rồi đưa ra công trường lắp dựng trong thời gian khá ngắn.Tiết kiệm thời gian

NHỮNG LOẠI CÂY XANH TRANG TRÍ PHÙ HỢP CHO QUÁN CAFE, NHÀ HÀNG
NHỮNG LOẠI CÂY XANH TRANG TRÍ PHÙ HỢP CHO QUÁN CAFE, NHÀ HÀNG

Đối với không gian quán cafe, showroom, nhà hàng việc trang trí không gian bằng cây xanh được sử dụng phổ biến vì những ưu điểm tuyệt vời mà nó mang lại. Tạo không gian gần gũi với thiên nhiên, điểm nhấn, làm không khí trong lành cũng như phong thủy.

THIẾT KẾ THI CÔNG NỘI THẤT VĂN PHÒNG TẠI DIFA
THIẾT KẾ THI CÔNG NỘI THẤT VĂN PHÒNG TẠI DIFA

Văn phòng là bộ mặt thương hiệu cũng như là nơi khách hàng đến với doanh nghiệp của bạn. Vì vậy việc thiết kế thi công văn phòng là rất cần thiết. Dù công ty bạn là công ty lớn hay nhỏ đều nên có một văn phòng đẹp và đủ công năng sử dụng. Theo Forbes, phong cách thiết kế văn phòng sáng tạo giúp tăng năng suất làm việc lên 20%. Đây là lý do tại sao doanh nghiệp không nên ngó lơ văn phòng của mình mà phải đầu tư cho nó.

NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT KHI MỞ NHÀ THUỐC ĐẠT CHUẨN GPP
NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT KHI MỞ NHÀ THUỐC ĐẠT CHUẨN GPP

GPP (là từ viết tắt của Good Pharmacy Practices) có nghĩa là “Thực hành tốt nhà thuốc”. Đây là tên gọi của một loại giấy chứng nhận nhà thuốc đảm bảo được các nguyên tắc cơ bản về chuyên môn và đạo đức trong thực hành nghề nghiệp tại nhà thuốc. Thực hành tốt quản lý nhà thuốc (GPP) là tiêu chuẩn cuối cùng và cao nhất. Trong số 5 tiêu chuẩn:

CẢI TẠO NHÀ HÀNG SAO CHO TIẾT KIỆM CHI PHÍ
CẢI TẠO NHÀ HÀNG SAO CHO TIẾT KIỆM CHI PHÍ

Nhà hàng của bạn sử dụng đã lâu chưa được sửa chữa lại. Tường, sàn, một số đồ nội thất bắt đầu bị hao mòn gây mất thẩm mỹ. Mô hình nhà hàng của bạn đã lỗi thời không phù hợp với tình hình kinh doanh hiện tại. Đây là lúc bạn cần cải tạo nhà hàng của mình rồi. Bạn đang băn khoăn rằng mình phải bắt đầu sử từ đâu, một phần nhà hàng hay là cả nhà hàng. Chỉ cần thay đổi nội thất hay cả ngoại thất. Trong bài viết này DIFA sẽ cho bạn câu trả lời để công việc cải tạo nhà hàng không còn là trở ngại nữa.

Zalo Zalo:0908 640 164 Zalo
Hotline:0908 640 164
Send SMS SMS:0908 640 164 >Nhắn tin Facebook Nhắn tin Facebook