Trải nghiệm khách hàng là yếu tố vô cùng quan trọng, cần được cân nhắc kỹ lưỡng trong quá trình thiết kế không gian thương mại. Trải nghiệm tốt sẽ giúp kích thích nhu cầu mua sắm ở khách hàng và thôi thúc họ quay trở lại. Vậy làm cách nào để níu chân khách hàng và khiến hộ mua hàng của bạn nhiều hơn hãy cùng DIFA tìm hiểu những cách sau nhé.
- SỬ DỤNG CÁCH BỐ TRÍ PHÙ HỢP
Bố trí không gian đóng vai trò quan trọng trong việc điều phối luồng giao thông trong cửa hàng. Cách bố trí phù hợp cần dựa trên nhiều yếu tố như kích thước không gian, loại sản phẩm hoặc dịch vụ và quan trọng nhất, đối tượng khách hàng. Bạn có thể đặt ra một vài câu hỏi như: Khách hàng của bạn có những đặc tính chung gì? Họ cần mua nhanh hay muốn dành thời gian chọn lựa? Họ thích tự phục vụ hay cần người hướng dẫn?
- LƯU Ý HƯỚNG DI CHUYỂN CỦA KHÁCH HÀNG
Hiện tại, vẫn có nhiều tranh cãi về việc nên cho khách hàng di chuyển trong cửa hàng theo chiều kim đồng hồ hay ngược lại. Tuy nhiên, theo nhiều nghiên cứu, hướng đi của khách hàng tuỳ thuộc vào chiều giao thông nơi họ ở. Người sống ở những nơi xe cộ chạy phía bên trái thường đi theo chiều kim đồng hồ và nếu xe chạy bên phải, như ở Việt Nam, thì có khuynh hướng quay phải và đi ngược chiều kim đồng hồ. Do đó, bạn hãy đặt những sản phẩm mới hoặc nổi bật ở phía tường phải gần lối vào để tạo ấn tượng tức thời cho khách hàng.
- ĐẢM BẢO SỐ LƯỢNG SẢN PHẨM VỪA ĐỦ
Khi thiết kế một cửa hàng, việc quyết định diện tích trưng bày và số lượng sản phẩm là điều vô cùng quan trọng. Tiếc rằng không có một công thức chung nào có thể giúp các chủ cửa hàng quyết định diện tích trưng bày tối ưu. Theo kinh nghiệm của chuỗi siêu thị và trung tâm thương mại Walmart, khi gia giảm số lượng sản phẩm trong khu vực bán hàng, doanh thu cũng sẽ giảm theo; nhưng đáng ngạc nhiên, mức độ hài lòng của khách hàng lại tăng lên. Trong khi đó, những cửa hàng bán các loại sản phẩm cao cấp lại thường hạn chế số lượng sản phẩm trưng bày nhằm tạo ấn tượng về giá trị cho từng món sản phẩm.
- KHOẢNG CÁCH GIỮA CÁC SẢN PHẨM VÀ NGĂN KỆ
Một yếu tố quan trọng liên quan đến số lượng sản phẩm trưng bày là khoảng cách giữa các sản phẩm và ngăn kệ đặt sản phẩm. Với nhóm hàng tiêu dùng nhanh có giá trị thấp, bạn có thể tận dụng tối đa diện tích trưng bày trên quầy kệ để giúp tăng mức doanh thu, miễn là khách hàng vẫn có đủ không gian để di chuyển thoải mái và tầm nhìn không bị bít bùng. Điều tối kỵ là để khách hàng va chạm vào nhau khi di chuyển khiến họ cảm thấy khó chịu và dễ ngừng việc mua sắm.
- THƯỜNG XUYÊN LÀM MỚI DIỆN MẠO
Làm mới diện mạo cửa hàng ở mức độ nào là phù hợp tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia khuyên rằng nên thay đổi một phần nào đó trong cửa hàng mỗi tuần. Ví dụ như thay đổi bộ đồ trên ma nơ canh hoặc sản phẩm khuyến mãi trong tuần. Hiển nhiên, bạn cũng nên thay đổi khu vực trưng bày khi có những sản phẩm mới. Một yếu tố khác cần cân nhắc là lượng giao thông quanh khu vực cửa hàng. Nếu cửa hàng của bạn nằm ở vị trí có lượng giao thông cao hoặc trong khu mua sắm đông đúc, bạn cần phải thay đổi diện mạo thường xuyên hơn để thu hút chú ý của người đi lại.
- KÍCH THÍCH CÁC GIÁC QUAN
Thị giác là yếu tố khá hiển nhiên khi bạn muốn tạo sự chú ý ở khách hàng và kích thích hành vi mua sắm. Tuy nhiên, những giác quan ít được lưu tâm hơn như khứu giác, thính giác và xúc giác cũng góp phần quan trọng trong việc xây dựng trải nghiệm khách hàng. Để tạo một “chiêu thức riêng” giữ chân khách trong không gian cửa hàng, bạn cần phải lưu ý tất cả những yếu tố trên.
Về âm thanh, trước hết bạn hãy xác định trước bầu không khí mà bạn muốn tạo ra trong không gian cửa hàng và lựa chọn loại nhạc phù hợp để làm tăng cảm xúc. Âm lượng và nhịp điệu ảnh hưởng rất nhiều đến hành vi. Ví dụ, loại nhạc chơi với âm lượng lớn có thể rất phù hợp với nhóm khách hàng trẻ tuổi, nhưng với những khách hàng trưởng thành hơn, loại nhạc nhẹ nhàng sẽ giúp mang lại cảm giác thư giãn, dễ chịu.
Điều tối kỵ trong không gian cửa hàng là mùi hôi, đặc biệt là với các cửa hàng thực phẩm. Những cửa hàng nội thất có thể sử dụng hương gỗ để tạo cảm giác ấm cúng. Với cửa hàng mỹ phẩm, bạn có thể tận dụng mùi hương của những sản phẩm đặc trưng để tạo ấn tượng lên ký ức khách hàng hoặc là những mùi hoa để gợi lên cảm giác thiên nhiên.
Về trải nghiệm xúc giác, đơn vị tiên phong có lẽ không ai khác hơn là Apple. Đến với cửa hàng Apple, khách hàng có thể thoải mái tiếp chạm những mặt hàng công nghệ từ điện thoại đến máy tính xách tay. Trải nghiệm kiểu loại này giúp khách hàng có nhiều cảm hứng hơn với món hàng họ đang quan tâm, khiến họ dễ đưa ra quyết định mua hàng. Hiển nhiên, bạn không cần phải là một cửa hàng công nghệ bật nhất để mang trải nghiệm này đến với khách hàng.
- ĐỪNG QUÊN SẮP XẾP CÁC SẢN PHẨM CÓ MỐI LIÊN HỆ GẦN NHAU (CROSS-MERCHANDISING)
Sắp xếp và phân nhóm các sản phẩm theo loại là một lựa chọn tốt và khá an toàn. Tuy nhiên, đặt các sản phẩm có mối quan hệ gần nhau trong cùng một khu vực sẽ kích thích nhu cầu của khách hàng mà họ khó nhận ra là mình có, từ đó, kích thích hành vi mua hàng ngoài dự kiến. Thử hình dung về thói quen mua sắm, nếu khách hàng muốn mua một bộ chén đĩa nhất định, thì trong cửa hàng của bạn có những sản phẩm nào thích hợp để đi cùng với bộ chén đĩa này không? Bày biện sản phẩm có mối liên hệ gần nhau sẽ khiến quyết định mua hàng diễn ra nhanh chóng vì khách hàng sẽ không mất thời gian di chuyển và tìm kiếm quanh cửa hàng. Với cửa hàng có diện tích hạn chế, bạn có thể kết hợp sử dụng cách sắp xếp này ở khu vực trưng bày sản phẩm mới hoặc sản phẩm nổi bật.
- CÂN NHẮC VỊ TRÍ CỦA NHÂN VIÊN
Trong quá trình thiết kế bố trí cửa hàng, bạn cần xác định vị trí thích hợp của nhân viên bán hàng. Đây là yếu tố mà các chủ cửa hàng thường bỏ qua, nhưng lại ảnh hưởng rất nhiều đến hình ảnh và khả năng thu hút của cửa hàng. Để góp phần tạo sinh khí cho cửa hàng và kích thích nhu cầu mua sắm, bạn nên chỉ định một vài vị trí trong cửa hàng để nhân viên có thể di chuyển thay vì chỉ cố định ở quầy thu ngân. Vào một cửa hàng, khách hàng sẽ bị thu hút hơn khi thấy có người đi lại.
Trên đây là một số cách bạn có thể áp dụng để nâng cao trải nghiệm cho khách hàng của mình nhằm nâng doanh số kinh doanh.
Nếu bạn đang cần một đơn vị thiết kế - thi công cửa hàng đừng quên DIFA, đội ngũ chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn kiến tạo không gian cửa hàng đúng chuẩn nhé!
Một số dự án cửa hàng mà DIFA đã thực hiện bạn có thể tham khảo:
- SHOWROOM NGÔ GIA TỰ: https://difa.vn/showroom/showroom-ngo-gia-tu.html
- CỬA HÀNG COFFE CHIDORI: https://difa.vn/chuoi-cua-hang/thi-cong-chuoi-coffee-chidori.html
- NHÀ SÁCH PHƯƠNG NAM BOOK: https://difa.vn/chuoi-cua-hang/thi-cong-noi-that-nha-sach-phuong-nam-book-city-saigon-center.html
Và nhiều dự án khác: https://difa.vn/ct/noi-that-dep.html
Vào ngày 21, 22 tháng 09/2023 vừa qua DIFA đã cử một số các trưởng bộ phận tham gia đào tạo khóa“ CHUYỂN HÓA DOANH NGHIỆP” do đơn vị ACTIONCOACH CBD FIRM tổ chức. Là đơn vị huấn luyện hàng đầu thế giới, với hàng trăm hệ thống và chiến lược đã được thẩm định chất lượng... Vì vậy các thành viên DIFA tham gia rất nhiệt huyết và hăng say.
Văn phòng đại diện tại Hà Nội của Công Ty TNHH Xây Dựng & Thương Mại Diệp Gia nằm tại địa chỉ 14-15A, Tầng 7, Tòa nhà Charmvit, số 117 Trần Duy Hưng, Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Để hoà chung không khí náo nhiệt của ngày trung thu sắp đến gần. Ngày 23/9/2023 vừa qua Công Ty TNHH Xây Dựng và Thương Mại Diệp Gia đã tổ chức chương trình DIFA- VUI HỘI TRĂNG RẰM cho các bạn nhỏ
Không khó để bắt gặp những ngôi nhà, quán ăn, café được xây dựng bằng kết cấu thép tiền chế. Bạn có thắc mắc tại sao nó ngày càng được sử dụng phổ biến. Những ưu điểm tiêu biểu nào của cách thức xây dựng kế cấu thép tiền chế, hãy cùng DIFA điểm qua nhé. Nhà thép tiền chế là loại nhà làm bằng các cấu kiện bằng thép và được chế tạo và lắp đặt theo bản vẽ kiến trúc và kỹ thuật đã chỉ định sẵn. Quá trình làm ra sản phẩm hoàn chỉnh (có kết hợp các bước kiểm tra và quản lý chất lượng) được trải qua 3 giai đoạn chính: Thiết kế, gia công cấu kiện và lắp dựng tại công trình. Toàn bộ kết cấu thép có thể sản xuất đồng bộ sẵn rồi đưa ra công trường lắp dựng trong thời gian khá ngắn.Tiết kiệm thời gian
Đối với không gian quán cafe, showroom, nhà hàng việc trang trí không gian bằng cây xanh được sử dụng phổ biến vì những ưu điểm tuyệt vời mà nó mang lại. Tạo không gian gần gũi với thiên nhiên, điểm nhấn, làm không khí trong lành cũng như phong thủy.
Chúng ta cần gì khi đại dịch qua đi? Cần sự kết nối. Tại sao sự mở lại của nhà hàng, quán cafe lại là cột mốc đánh dấu sự trở lại của trạng thái bình thường mới. Phải chăng mọi người đến đây vì muốn ăn một món ăn muốn uống một món nước. Điều mọi người cần là sự kết nối giữa người với người với nhau. Nhưng nhu cầu này sẽ giảm xuống khi mà mọi người được gặp nhau thường xuyên hơn.
Văn phòng là bộ mặt thương hiệu cũng như là nơi khách hàng đến với doanh nghiệp của bạn. Vì vậy việc thiết kế thi công văn phòng là rất cần thiết. Dù công ty bạn là công ty lớn hay nhỏ đều nên có một văn phòng đẹp và đủ công năng sử dụng. Theo Forbes, phong cách thiết kế văn phòng sáng tạo giúp tăng năng suất làm việc lên 20%. Đây là lý do tại sao doanh nghiệp không nên ngó lơ văn phòng của mình mà phải đầu tư cho nó.
GPP (là từ viết tắt của Good Pharmacy Practices) có nghĩa là “Thực hành tốt nhà thuốc”. Đây là tên gọi của một loại giấy chứng nhận nhà thuốc đảm bảo được các nguyên tắc cơ bản về chuyên môn và đạo đức trong thực hành nghề nghiệp tại nhà thuốc. Thực hành tốt quản lý nhà thuốc (GPP) là tiêu chuẩn cuối cùng và cao nhất. Trong số 5 tiêu chuẩn: