CÁCH NÂNG CAO TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG TRONG CỬA HÀNG CỦA BẠN

Trải nghiệm khách hàng là yếu tố vô cùng quan trọng, cần được cân nhắc kỹ lưỡng trong quá trình thiết kế không gian thương mại. Trải nghiệm tốt sẽ giúp kích thích nhu cầu mua sắm ở khách hàng và thôi thúc họ quay trở lại. Vậy làm cách nào để níu chân khách hàng và khiến hộ mua hàng của bạn nhiều hơn hãy cùng DIFA tìm hiểu những cách sau nhé.

- SỬ DỤNG CÁCH BỐ TRÍ PHÙ HỢP

Bố trí không gian đóng vai trò quan trọng trong việc điều phối luồng giao thông trong cửa hàng. Cách bố trí phù hợp cần dựa trên nhiều yếu tố như kích thước không gian, loại sản phẩm hoặc dịch vụ và quan trọng nhất, đối tượng khách hàng. Bạn có thể đặt ra một vài câu hỏi như: Khách hàng của bạn có những đặc tính chung gì? Họ cần mua nhanh hay muốn dành thời gian chọn lựa? Họ thích tự phục vụ hay cần người hướng dẫn?

- LƯU Ý HƯỚNG DI CHUYỂN CỦA KHÁCH HÀNG

Hiện tại, vẫn có nhiều tranh cãi về việc nên cho khách hàng di chuyển trong cửa hàng theo chiều kim đồng hồ hay ngược lại. Tuy nhiên, theo nhiều nghiên cứu, hướng đi của khách hàng tuỳ thuộc vào chiều giao thông nơi họ ở. Người sống ở những nơi xe cộ chạy phía bên trái thường đi theo chiều kim đồng hồ và nếu xe chạy bên phải, như ở Việt Nam, thì có khuynh hướng quay phải và đi ngược chiều kim đồng hồ. Do đó, bạn hãy đặt những sản phẩm mới hoặc nổi bật ở phía tường phải gần lối vào để tạo ấn tượng tức thời cho khách hàng.

- ĐẢM BẢO SỐ LƯỢNG SẢN PHẨM VỪA ĐỦ

Khi thiết kế một cửa hàng, việc quyết định diện tích trưng bày và số lượng sản phẩm là điều vô cùng quan trọng. Tiếc rằng không có một công thức chung nào có thể giúp các chủ cửa hàng quyết định diện tích trưng bày tối ưu. Theo kinh nghiệm của chuỗi siêu thị và trung tâm thương mại Walmart, khi gia giảm số lượng sản phẩm trong khu vực bán hàng, doanh thu cũng sẽ giảm theo; nhưng đáng ngạc nhiên, mức độ hài lòng của khách hàng lại tăng lên. Trong khi đó, những cửa hàng bán các loại sản phẩm cao cấp lại thường hạn chế số lượng sản phẩm trưng bày nhằm tạo ấn tượng về giá trị cho từng món sản phẩm.

- KHOẢNG CÁCH GIỮA CÁC SẢN PHẨM VÀ NGĂN KỆ

Một yếu tố quan trọng liên quan đến số lượng sản phẩm trưng bày là khoảng cách giữa các sản phẩm và ngăn kệ đặt sản phẩm. Với nhóm hàng tiêu dùng nhanh có giá trị thấp, bạn có thể tận dụng tối đa diện tích trưng bày trên quầy kệ để giúp tăng mức doanh thu, miễn là khách hàng vẫn có đủ không gian để di chuyển thoải mái và tầm nhìn không bị bít bùng. Điều tối kỵ là để khách hàng va chạm vào nhau khi di chuyển khiến họ cảm thấy khó chịu và dễ ngừng việc mua sắm.

- THƯỜNG XUYÊN LÀM MỚI DIỆN MẠO

Làm mới diện mạo cửa hàng ở mức độ nào là phù hợp tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia khuyên rằng nên thay đổi một phần nào đó trong cửa hàng mỗi tuần. Ví dụ như thay đổi bộ đồ trên ma nơ canh hoặc sản phẩm khuyến mãi trong tuần. Hiển nhiên, bạn cũng nên thay đổi khu vực trưng bày khi có những sản phẩm mới. Một yếu tố khác cần cân nhắc là lượng giao thông quanh khu vực cửa hàng. Nếu cửa hàng của bạn nằm ở vị trí có lượng giao thông cao hoặc trong khu mua sắm đông đúc, bạn cần phải thay đổi diện mạo thường xuyên hơn để thu hút chú ý của người đi lại.

- KÍCH THÍCH CÁC GIÁC QUAN

Thị giác là yếu tố khá hiển nhiên khi bạn muốn tạo sự chú ý ở khách hàng và kích thích hành vi mua sắm. Tuy nhiên, những giác quan ít được lưu tâm hơn như khứu giác, thính giác và xúc giác cũng góp phần quan trọng trong việc xây dựng trải nghiệm khách hàng. Để tạo một “chiêu thức riêng” giữ chân khách trong không gian cửa hàng, bạn cần phải lưu ý tất cả những yếu tố trên.

Về âm thanh, trước hết bạn hãy xác định trước bầu không khí mà bạn muốn tạo ra trong không gian cửa hàng và lựa chọn loại nhạc phù hợp để làm tăng cảm xúc. Âm lượng và nhịp điệu ảnh hưởng rất nhiều đến hành vi. Ví dụ, loại nhạc chơi với âm lượng lớn có thể rất phù hợp với nhóm khách hàng trẻ tuổi, nhưng với những khách hàng trưởng thành hơn, loại nhạc nhẹ nhàng sẽ giúp mang lại cảm giác thư giãn, dễ chịu.

Điều tối kỵ trong không gian cửa hàng là mùi hôi, đặc biệt là với các cửa hàng thực phẩm. Những cửa hàng nội thất có thể sử dụng hương gỗ để tạo cảm giác ấm cúng. Với cửa hàng mỹ phẩm, bạn có thể tận dụng mùi hương của những sản phẩm đặc trưng để tạo ấn tượng lên ký ức khách hàng hoặc là những mùi hoa để gợi lên cảm giác thiên nhiên.

Về trải nghiệm xúc giác, đơn vị tiên phong có lẽ không ai khác hơn là Apple. Đến với cửa hàng Apple, khách hàng có thể thoải mái tiếp chạm những mặt hàng công nghệ từ điện thoại đến máy tính xách tay. Trải nghiệm kiểu loại này giúp khách hàng có nhiều cảm hứng hơn với món hàng họ đang quan tâm, khiến họ dễ đưa ra quyết định mua hàng. Hiển nhiên, bạn không cần phải là một cửa hàng công nghệ bật nhất để mang trải nghiệm này đến với khách hàng.

- ĐỪNG QUÊN SẮP XẾP CÁC SẢN PHẨM CÓ MỐI LIÊN HỆ GẦN NHAU (CROSS-MERCHANDISING)

Sắp xếp và phân nhóm các sản phẩm theo loại là một lựa chọn tốt và khá an toàn. Tuy nhiên, đặt các sản phẩm có mối quan hệ gần nhau trong cùng một khu vực sẽ kích thích nhu cầu của khách hàng mà họ khó nhận ra là mình có, từ đó, kích thích hành vi mua hàng ngoài dự kiến. Thử hình dung về thói quen mua sắm, nếu khách hàng muốn mua một bộ chén đĩa nhất định, thì trong cửa hàng của bạn có những sản phẩm nào thích hợp để đi cùng với bộ chén đĩa này không? Bày biện sản phẩm có mối liên hệ gần nhau sẽ khiến quyết định mua hàng diễn ra nhanh chóng vì khách hàng sẽ không mất thời gian di chuyển và tìm kiếm quanh cửa hàng. Với cửa hàng có diện tích hạn chế, bạn có thể kết hợp sử dụng cách sắp xếp này ở khu vực trưng bày sản phẩm mới hoặc sản phẩm nổi bật.

- CÂN NHẮC VỊ TRÍ CỦA NHÂN VIÊN

Trong quá trình thiết kế bố trí cửa hàng, bạn cần xác định vị trí thích hợp của nhân viên bán hàng. Đây là yếu tố mà các chủ cửa hàng thường bỏ qua, nhưng lại ảnh hưởng rất nhiều đến hình ảnh và khả năng thu hút của cửa hàng. Để góp phần tạo sinh khí cho cửa hàng và kích thích nhu cầu mua sắm, bạn nên chỉ định một vài vị trí trong cửa hàng để nhân viên có thể di chuyển thay vì chỉ cố định ở quầy thu ngân. Vào một cửa hàng, khách hàng sẽ bị thu hút hơn khi thấy có người đi lại.

 

Trên đây là một số cách bạn có thể áp dụng để nâng cao trải nghiệm cho khách hàng của mình nhằm nâng doanh số kinh doanh.

Nếu bạn đang cần một đơn vị thiết kế - thi công cửa hàng đừng quên DIFA, đội ngũ chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn kiến tạo không gian cửa hàng đúng chuẩn nhé!

Một số dự án cửa hàng mà DIFA đã thực hiện bạn có thể tham khảo:

- SHOWROOM NGÔ GIA TỰ: https://difa.vn/showroom/showroom-ngo-gia-tu.html

- CỬA HÀNG COFFE CHIDORI: https://difa.vn/chuoi-cua-hang/thi-cong-chuoi-coffee-chidori.html

- NHÀ SÁCH PHƯƠNG NAM BOOK: https://difa.vn/chuoi-cua-hang/thi-cong-noi-that-nha-sach-phuong-nam-book-city-saigon-center.html

Và nhiều dự án khác: https://difa.vn/ct/noi-that-dep.html

 

Tin tức cùng loại
Difa 8/3 - Sự kiện tôn vinh ngày quốc tế phụ nữ của tập thể nhân viên Difa
Difa 8/3 - Sự kiện tôn vinh ngày quốc tế phụ nữ của tập thể nhân viên Difa

Nhằm tôn vinh ngày quốc tế phụ nữ, toàn thể công ty chúng tôi xin chúc những người phụ nữ đa tài và xinh đẹp của cả tập thể công ty Difa một lời cảm ơn chân thành nhất bởi những đóng góp to lớn của những nàng thơ trong công ty.

DIFA – KICK OFF 2024 - THAY ĐỔI TƯ DUY - BỨC PHÁ THÀNH CÔNG
DIFA – KICK OFF 2024 - THAY ĐỔI TƯ DUY - BỨC PHÁ THÀNH CÔNG

Để bắt đầu cho một chặn hành trình mới 2024, Difa đã tổ chức hoạt động “ DIFA - Kick Off 2024 với chủ đề “Thay đổi tư duy, bức phá thành công”.

DIFA VƯỢT SÓNG LỚN-TẤT NIÊN 2023
DIFA VƯỢT SÓNG LỚN-TẤT NIÊN 2023

DIFA xin chân thành cảm ơn Quý khách hàng, Quý đối tác đã luôn tin tưởng và đồng hành cùng chúng tôi trong năm 2023. Chúc tất cả Quý khách hàng, Quý đối tác cùng toàn thể đại gia đình DIFA có một kỳ nghỉ lễ trọn vẹn bên cạnh gia đình cùng những người thân yêu.

DIFA VÀ HÀNH TRÌNH YÊU THƯƠNG
DIFA VÀ HÀNH TRÌNH YÊU THƯƠNG

Xin chào cả nhà yêu của Difa! Hôm nay, chúng tôi muốn chia sẻ với bạn về một hành trình đặc biệt mà chúng tôi vừa thực hiện – một chuyến thiện nguyện tại viện dưỡng lão ở Cần Giờ, một hoạt động ý nghĩa mà chúng tôi luôn mong muốn thực hiện mỗi dịp cuối năm.

HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ - PHÁT TRIỂN BẢN THÂN
HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ - PHÁT TRIỂN BẢN THÂN

Vào ngày 16/01/2024 vừa qua Công Ty TNHH Xây Dựng và Thương Mại Diệp Gia đã tổ chức cho toàn bộ nhân viên tham gia vào khóa học đặc biệt về DISC - "Thấu hiểu bản thân, Xây dựng đội nhóm thành công"!

DIFA ĐÀO TẠO NHÂN SỰ
DIFA ĐÀO TẠO NHÂN SỰ

Vào ngày 21, 22 tháng 09/2023 vừa qua DIFA đã cử một số các trưởng bộ phận tham gia đào tạo khóa“ CHUYỂN HÓA DOANH NGHIỆP” do đơn vị ACTIONCOACH CBD FIRM tổ chức. Là đơn vị huấn luyện hàng đầu thế giới, với hàng trăm hệ thống và chiến lược đã được thẩm định chất lượng... Vì vậy các thành viên DIFA tham gia rất nhiệt huyết và hăng say.

KHAI TRƯƠNG VĂN PHÒNG DIFA TẠI HÀ NỘI
KHAI TRƯƠNG VĂN PHÒNG DIFA TẠI HÀ NỘI

Văn phòng đại diện tại Hà Nội của Công Ty TNHH Xây Dựng & Thương Mại Diệp Gia nằm tại địa chỉ 14-15A, Tầng 7, Tòa nhà Charmvit, số 117 Trần Duy Hưng, Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

DIFA VUI HỘI TRĂNG RẰM
DIFA VUI HỘI TRĂNG RẰM

Để hoà chung không khí náo nhiệt của ngày trung thu sắp đến gần. Ngày 23/9/2023 vừa qua Công Ty TNHH Xây Dựng và Thương Mại Diệp Gia đã tổ chức chương trình DIFA- VUI HỘI TRĂNG RẰM cho các bạn nhỏ

Zalo Zalo:0908 640 164 Zalo
Hotline:0908 640 164
Send SMS SMS:0908 640 164 >Nhắn tin Facebook Nhắn tin Facebook